Ông Nguyễn Lộc An, Vụ phó Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương, cho rằng việc Báo Pháp luật Việt Nam thông tin ông “có bệnh án tâm thần” là không có căn cứ, nên đã khởi kiện yêu cầu xin lỗi, bồi thường thiệt hại.

Văn bản thông báo thụ lý vụ án của TAND Q.Ba Đình /// Ảnh Đình Trường

Văn bản thông báo thụ lý vụ án của TAND Q.Ba Đình

ẢNH ĐÌNH TRƯỜNG

TAND Q. Ba Đình, TP.Hà Nội, vừa thông báo thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm về “tranh chấp liên quan đến hoạt động nghiệp vụ báo chí” giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Lộc An (ngụ P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP Hà Nội), hiện là Vụ phó Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, và bị đơn là Báo Pháp luật Việt Nam (có địa chỉ tại P.Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội).

Trong đơn khởi kiện, ông Nguyễn Lộc An cho rằng, ngày 9.4, Pháp luật Media - Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải các nội dung không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm và uy tín, đồng thời sử dụng hình ảnh của ông trái phép.

Cụ thể, trong trailer - Chuyện sốc ở Bộ Công thương: Vụ phó Vụ Thị trường trong nước từng lĩnh án tù, đăng vào hồi 11 giờ 51 ngày 9.4; và đoạn phóng sự đăng tải lúc 17 giờ 13 phút ngày 9.4 với nội dung “Chuyện sốc” ở Bộ Công thương: Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước từng lĩnh án tù giam, quy kết, đăng tải thông tin bịa đặt, không đúng sự thật, vu khống ông An “có bệnh án tâm thần”.

Theo đơn khởi kiện của ông Nguyễn Lộc An, việc Báo Pháp luật Việt Nam đưa thông tin ông “có bệnh án tâm thần” là không có căn cứ, không đúng sự thật, bởi kết luận một người có bệnh nói chung, bệnh tâm thần nói riêng thuộc về cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Nguyên đơn cũng trích văn bản trả lời khiếu nại cho người ủy quyền của ông An, phần giải thích về bệnh án tâm thần, chính tờ báo gián tiếp phủ nhận “Bệnh án tâm thần” khi đánh tráo khái niệm, viện dẫn Quyết định số 2508/QĐ-BYT ngày 14.5.2020 của Bộ Y tế ban hành để hướng dẫn việc chẩn đoán và điều trị bệnh rối loạn tâm thần thường gặp áp dụng tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước.

Nguồn: Báo Thanh Niên

Tin tức khác