Ngày 12-5, TAND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Đào Văn Bé (26 tuổi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) 8 năm tù về tội hành hạ cháu và tội cố ý gây thương tích; Đào Thị Gái (39 tuổi, chị em cùng mẹ khác cha với Bé) 6 năm tù về tội hành hạ con và tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, Gái sống chung với một người không rõ lai lịch và sinh đưoc hai người con gái, một sinh năm 2001 và cháu H. (sinh năm 2004). Sau khi chồng bỏ đi, con gái đầu của Gái về sống tại TP HCM còn H. đi theo Gái.

Sau đó, Gái tiếp tục chung sống, kết hôn với một người đàn ông tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, sinh được 5 người con, một con gái tên D. (sinh năm 2010) và bốn con trai…Sau đó chồng Gái mất, Gái và các con ở chung với mẹ chồng.

Tháng 8-2018, Bé tới ở cùng gia đình Gái. Trong thời gian sống chung thì Bé và cháu H. xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng của Gái. Bé đã dẫn cháu H. đi thuê phòng trọ ở TP Bà Rịa để ở và đi ăn xin làm nguồn sống chính.

Tại đây, Bé đã nhiều lần giao cấu với cháu H. Đến tháng 1-2019, Bé đưa cháu H. đi sống lang thang tại khu vực công viên Bờ Hồ (thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) và tiếp tục đi xin. Sau đó, Bé gọi điện nói Gái về sống cùng. Gái đồng ý rồi đem theo hai trai về thị trấn Phước Bửu.

Bé và Gái bàn với nhau hàng ngày bắt cháu D. và một em trai đi xin, nếu xin đủ 900 nghìn đồng thì được ăn cơm với nước tương, nếu không sẽ bị Gái và Bé dùng tay, roi, dây điện đánh, dùng vợt muỗi chích điện vào người và bỏ đói.

Trong lúc hai cháu đi xin thì Bé và Gái đứng xa quan sát. Nếu cháu nào không tích cực sẽ bị Gái và Bé đánh và chửi mắng…

Một lần, khi bị công an thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc phát hiện, mời lên làm việc nhưng cả hai không chấp hành, mà đưa các con, cháu trốn đi ở nhiều nơi, dùng phương thức cũ bắt các cháu đi ăn xin nếu không sẽ đánh đập, hành hạ bằng tay chân, roi vợt muỗi.

Thời gian này cháu D. và em trai bàn nhau trốn về nhà bà nội ở Cẩm Mỹ. Gái biết được ý định này nên đã cùng với Bé dùng tay và roi đánh để các cháu không bỏ trốn được. Bé và Gái tiếp tục bắt con, cháu đi xin ăn, hành hạ các cháu khi không đủ số tiền đã giao…

Khoảng cuối tháng 6-2020, khi cháu D. và em trai đi xin tại chợ Kim Long, huyện Châu Đức được 100 nghìn đồng. Nhân lúc Bé và Gái không để ý, hai cháu đã lên xe buýt trốn về nhà bà nội ở Cẩm Mỹ, Đồng Nai, kế lại cho bà biết sự tình.

Bà nội các cháu đã trình báo sự việc với công an địa phương, cùng phối hợp công an Xuyên Mộc xử lý. Sau thời gian theo dõi, công an huyện Xuyên Mộc đã phát hiện và yêu cầu Bé và Gái về làm việc.

Tại Cơ quan CSĐT, Bé và Gái đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên. Bé cũng bị khởi tố để về tội giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Tội danh này được tách để xử lý sau.

Hiện các cháu con của Gái đang sống cùng bà nội tại Cẩm Mỹ, Đồng Nai.

Nguồn: Báo Pháp Luật Thành Phố Hồ Chí Minh

Tin tức khác