Dịch vụ xin phiếu lý lịch tư pháp nhanh theo yêu cầu

1. Phiếu lý lịch tư pháp là gì?

Lý lịch tư pháp là lý lịch về án tích của người bị kết án bằng bản án, quyết định hình sự của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, tình trạng thi hành án và về việc cấm cá nhân đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Phiếu lý lịch tư pháp là phiếu do cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích; bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp bao gồm Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia và Sở Tư pháp.

1. Khi nào cần dùng Phiếu lý lịch tư pháp?

Phiếu lý lịch tư pháp được dùng khi:

- Chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không.

- Ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hoà nhập cộng đồng.

- Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự.

- Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…

1. Phiếu lý lịch tư pháp có mấy loại?

Phiếu lý lịch tư pháp bao gồm 02 loại:

• Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Cấp cho cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu.
  • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Cấp cho cơ quan tiến hành tố tụng để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử và cấp theo yêu cầu của cá nhân để người đó biết được nội dung về lý lịch tư pháp của mình.
  1. Hồ sơ, thủ tục và thời hạn giải quyết khi xin Phiếu lý lịch tư pháp như thế nào.

* Hồ sơ cần chuẩn bị:

+ Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp

+ Bản chụp giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp;

+ Bản chụp sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

* Nộp hồ sơ:

+ Công dân Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi thường trú; trường hợp không có nơi thường trú thì nộp tại Sở Tư pháp nơi tạm trú; trường hợp cư trú ở nước ngoài thì nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú trước khi xuất cảnh;

+ Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú; trường hợp đã rời Việt Nam thì nộp tại Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia.

Lưu ý:

• Cá nhân có thể uỷ quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1. Việc uỷ quyền phải được lập thành văn bản theo quy định của pháp luật; trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì không cần văn bản ủy quyền.
  • Đối với yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 thì không được ủy quyền cho người khác làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
  1. Thời hạn cấp phiếu lý lịch tư pháp
  • Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ.
  • Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì thời hạn không quá 15 ngày.

6. Dịch vụ xin phiếu lý lịch tư pháp nhanh theo yêu cầu của Văn phòng luật sư Gia Đình

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn xin Phiếu lý lịch tư pháp và muốn tiết kiệm thời gian đi lại và nhận kết quả tận tay nhanh chóng thì có thể sử dụng dịch của của Văn phòng luật sư Gia Đình chúng tôi.

Bạn chỉ cần cung cấp các hồ sơ sau đây cho chúng tôi:

• Ảnh chụp bản chính 2 mặt CMND/ CCCD/ Hộ chiếu
  • Họ tên và năm sinh của cha và mẹ (không phân biệt còn hay mất)
  • Họ tên và năm sinh vợ/chồng (nếu có)
  • Nơi sinh
  • Địa chỉ + SĐT nhận kết quả

Văn phòng luật sư Gia Đình sẽ thay bạn thực hiện hoàn tất tất cả các hồ sơ, thủ tục có liên quan và bàn giao kết quả đến tận tay của bạn.

Thời hạn giải quyết nhanh chóng, thuận tiện chỉ từ 1-7 ngày, tùy theo nhu cầu của bạn

Mức phí dịch vụ đã bao gồm tất cả các chi phí sau:

• Phí soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ;
  • Phí, lệ phí xin phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước.
  • Phí giao Phiếu lý lịch tư pháp tận tay.

Nếu bạn đang cần sử dụng dịch vụ xin phiếu lý lịch tư pháp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0865 700 457 (zalo) để được hỗ trợ kịp thời.